Follow Sống Khoẻ 24/7
Uống vitamin gì để tăng chiều cao hiệu quả?

Uống vitamin gì để tăng chiều cao hiệu quả?

Chúng ta đều biết rằng vitamin rất quan trọng để có một cơ thể khỏe mạnh. Vitamin cung cấp dưỡng chất cho sự phát triển của cơ thể. Trong đó có cả chiều cao. Bổ sung vitamin ngay từ khi còn bé là một cách kích thích phát triển chiều cao tốt nhất. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì bổ sung vitamin bây giờ cũng chưa muộn. Vậy uống vitamin gì để tăng chiều cao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất tần tật cho bạn. Hãy cùng theo dõi nhé. 

1. Vitamin B1

Vitamin B1 được cho là có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của cơ thể và giúp phát triển chiều cao. Phần lớn thức ăn chúng ta ăn đều có nguồn cung cấp dồi dào vitamin B1.

Uống vitamin B1 để tăng chiều cao
Vitamin B1

Vitamin B1 mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như:

  • Duy trì hoạt động của hệ thống tiêu hóa
  • Cung cấp nguồn cung cấp máu cho các cơ quan, do đó góp phần vào sự phát triển của cơ thể.
  • Vitamin B1 giúp duy trì hoạt động bình thường của tim và hệ thần kinh.

Một số thực phẩm quan trọng có chứa vitamin B1 là đậu phộng, đậu nành, gạo và thịt lợn. Vitamin B1 là một trong những loại vitamin tăng chiều cao tốt nhất.

Cách sử dụng: Vitamin B1 có nhiều trong thịt gia cầm như thịt lợn, thịt gà và bánh mì, đậu nành, v.v. Hãy lưu ý bổ sung chúng ít nhất ba lần trong chế độ ăn uống của bạn.

2. Vitamin D

Uống vitamin gì để tăng chiều cao? Chắc chắn không thể không nhắc đến vitamin D. Đây là loại vitamin quan trọng nhất trong số các loại vitamin giúp xương dài và chắc khỏe. Ánh nắng buổi sáng cũng mang lại lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Uống vitamin D để tăng chiều cao
Vitamin D
  • Răng và xương bắt đầu trở nên yếu nếu cơ thể không nhận đủ lượng vitamin D cần thiết.
  • Ánh nắng mặt trời là một nguồn quan trọng chứa vitamin D. Ngoài ra, bạn có thể tăng lượng vitamin D bằng cách ăn các thực phẩm như: cà chua, khoai tây, sữa, trái cây họ cam quýt và súp lơ,…
  • Vitamin D cũng giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho, góp phần phát triển chiều cao.

Ngoài ra, vitamin D cũng giúp chống rụng tóc. Bổ sung vitamin D sẽ giúp bạn có một mái tóc khỏe mạnh.

Cách sử dụng: Cá béo như cá ngừ, cá hồi và cá thu là nguồn cung cấp vitamin D. Gan bò, pho mát và lòng đỏ trứng là một số thực phẩm bổ sung mà bạn có thể dùng để cung cấp vitamin D cho cơ thể.

3. Vitamin C

Uống vitamin gì để tăng chiều cao? Thông tin trên bài viết đã giải đáp tất cả thắc mắc có trong câu hỏi này.Vitamin C còn được gọi là axit ascorbic và có nhiều trong nhiều loại trái cây họ citric. Chúng giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và giữ an toàn cho cơ thể.

Uống vitamin C cải thiện chiều cao
Vitamin C

Đây cũng là một trong những loại vitamin tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

  • Nó giúp thúc đẩy sự phát triển, tăng độ chắc khỏe cho của răng và xương.
  • Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa tốt. Do đó ngăn ngừa bệnh tật
  • Vitamin C giúp củng cố hệ xương. Nó là một trong những loại vitamin tốt nhất để tăng chiều cao.

Cách sử dụng: Cà chua, trái cây họ cam quýt, khoai tây và quả mọng là nguồn cung cấp vitamin này dồi dào. Hãy tích cực ăn trái cây chứa vitamin C hàng ngày để giúp cải thiện chiều cao.

4. Vitamin B2

Uống vitamin gì để tăng chiều cao? Vitamin B2 là một trong những loại vitamin tăng chiều cao phổ biến nhất. Vitamin B2 có nhiều trong các loại rau lá.

  • Riboflavin là một tên gọi khác của vitamin B2.
  • Vitamin B2 góp phần vào sự phát triển của móng tay, xương, da và tóc.

Cách sử dụng: Vitamin B2 có trong các loại rau lá xanh. Chúng cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể và là chất bổ sung để giúp phát triển chiều cao.

5. Canxi

Uống vitamin gì để tăng chiều cao? Thông tin trên bài viết đã giải đáp tất cả thắc mắc có trong câu hỏi này.Canxi giúp cơ thể tăng cường sự phát triển của xương. Nó cũng làm tăng độ chắc khỏe của xương – yếu tố cần thiết để phát triển chiều cao. Canxi là một khoáng chất rất quan trọng giúp tăng cường chiều cao hiệu quả

Uống canxi để tăng chiều cao
Canxi giúp xương thêm chắc khỏe

Nhu cầu canxi theo độ tuổi:

  • Từ 1 đến 5 tuổi: 500mg
  • Từ 5 đến 10 tuổi: 800mg
  • Từ 10 đến 20 tuổi: 1300mg
  • Từ 20 đến 50 tuổi trở lên: 1000 đến 1200mg canxi.

Cách sử dụng:

  • Sữa và tất cả các sản phẩm từ sữa như pho mát, sữa đông, bơ, vv đều rất giàu canxi.
  • Các nguồn thực phẩm như rau chân vịt, củ cải xanh, các sản phẩm bổ sung từ đậu nành cũng rất giàu canxi.
  • Canxi nên được bổ sung một cách thường xuyên để tăng cường sức mạnh và tuổi thọ của xương, giúp tăng chiều cao.

6. Phốt pho

Canxi không đủ để làm cho các mô và xương chắc khỏe. Vì vậy, cần một loại dưỡng chất khác để hỗ trợ. Đó chính là phốt pho.

  • Phốt pho giúp tiêu hóa vitamin C.
  • Thiếu phốt pho sẽ dẫn đến mất xương. Nó cũng giúp ngăn ngừa loãng xương.
  • 80% phốt pho trong cơ thể có trong xương.
  • Phốt pho ngăn chặn sự phát triển chậm của xương. Đặc biệt là ở trẻ em bằng cách ngăn ngừa các bệnh về xương như còi xương, do đó góp phần tăng trưởng chiều cao.

Cách sử dụng: Quả hạch, đậu và cá chứa một lượng lớn phốt pho. Nên ăn hàng ngày để bổ sung phốt pho tốt cho cơ thể và xương/

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của vitamin và khả năng thúc đẩy chiều cao của chúng. Hơn thế nữa, chúng còn rất hữu ích để cải thiện sức khỏe của bạn. Hãy bổ sung vitamin trên thường xuyên cho cơ thể nếu bạn muốn tăng chiều cao. Uống vitamin gì để tăng chiều cao? Thông tin trên bài viết đã giải đáp tất cả thắc mắc có trong câu hỏi này. Hy vọng các thông tin trên hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Related Posts