Follow Sống Khoẻ 24/7
Hướng dẫn kỹ thuật thở mím môi tăng cường sức khỏe cho phổi

Hướng dẫn kỹ thuật thở mím môi tăng cường sức khỏe cho phổi

Kỹ thuật thở mím môi là mang lại cho phổi cũng như cơ thể nhiều lợi ích. Đặc biệt là kỹ thuật chính kiểm soát tình trạng khó thở.  Không giống như một số kỹ thuật khác, thở mím môi có thể được thực hành hàng ngày trong bất kỳ môi trường nào. Vậy, các lợi ích của thở mím môi và cách thực hiện nó này như thế nào?

Lợi ích của thở mím môi

Kỹ thuật thở mím môi
Thở mím môi

Theo các chuyên gia, những lợi ích của việc thở mím môi bao gồm:

  • Kéo dài thời gian thở ra có thể làm chậm nhịp thở về mức bình thường
  • Giảm thiểu lo lắng, căng thẳng bằng cách làm chậm hơi thở
  • Tăng cường cơ hoành giúp thở bớt khó khăn hơn
  • Điều hòa nhịp thở để nhịp thở trở nên bình thường, khỏe mạnh
  • Giúp ngăn ngừa khó thở

Kỹ thuật thở mím môi hữu ích cho bất kỳ người khỏe mạnh nào. Nhưng kỹ thuật này đặc biệt có lợi cho những người bị hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) vì nó giúp ngăn ngừa khó thở.

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ năm 2014 về những người bị COPD cho thấy những người có lưu lượng thở thấp đã cải thiện khả năng thở khi tập thể dục hơn 25% và có lượng oxy trong máu cao hơn sau khi thực hành thở mím môi.

Một nghiên cứu được các nhà khoa học thực hiện vào năm 2018 cho thấy: Kỹ thuật tập thở này mang đến lợi ích to lớn trong việc làm giảm lượng mỗi phút của người bị COPD và giảm nhịp tim của họ. Những kết quả này được cho là do sự gia tăng độ sâu của hơi thở, giúp cung cấp oxy cho bạn.

Thở mím môi hoạt động như thế nào?

Thở mím môi là một kỹ thuật tương đối đơn giản dễ thực hiện

Thở mím môi là một kỹ thuật tương đối đơn giản dễ thực hiện ở bất cứ đâu. Dưới đây là các bước để thực hành nó:

  1. Ngồi thẳng lưng, cổ và vai thả lỏng.
  2. Hít vào bằng mũi trong hai giây.
  3. Dừng lại và môi hơi mím lại.
  4. Thở ra bằng miệng trong bốn giây.

Kết luận

Thở môi mím môi là một kỹ thuật đơn giản và mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe phổi, hô hấp. Chẳng hạn như tăng thời lượng thở ra và giúp ổn định tinh thần, giữ bình tĩnh. Bạn có thể thực hành kỹ thuật thở mím môi thường xuyên nếu bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy hơi thở, nhịp độ thở có sự bất thường, đó có thể là dấu hiệu của tình trạng hô hấp. Trong trường hợp này, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để biết thêm thông tin.

Related Posts