Follow Sống Khoẻ 24/7
6 cách giúp tăng chiều cao hiệu quả trong 2 tuần

6 cách giúp tăng chiều cao hiệu quả trong 2 tuần

Nhiều người tin rằng di truyền sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát triển chiều cao của mỗi người. Hay con người sẽ ngừng phát triển chiều cao sau khi họ 18 tuổi. Trái ngược lại với suy nghĩ đó của nhiều người, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao của con người và trên thực tế, bạn vẫn có thể phát triển chiều cao ngay cả khi đã qua tuổi dậy thì bằng cách thực hiện lối sống lành mạnh, kết hợp thực phẩm lành mạnh cùng với các bài tập thể thao,…Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những cách khác nhau để bạn có thể thành công tăng chiều cao trong 2 tuần. Hãy cùng theo dõi nhé. 

1. Tập thể dục

Cách đơn giản nhất để tăng chiều cao trong hai tuần là tập thể dục. Tập thể dục giúp tăng cường sản sinh hormone tăng trưởng một cách tự nhiên. Do đó việc tập thể dục thường được khuyến khích để giúp tăng chiều cao. Đặc biệt là khi đang ở độ tuổi thanh thiếu niên – thời điểm mức hormone tăng trưởng của họ đạt đến đỉnh điểm.

Tập thể dục tăng chiều cao trong 2 tuần
Tập thể dục tăng cường sản sinh hormone tăng trưởng một cách tự nhiên.

Một số bài tập để tăng chiều cao trong 2 tuần bao gồm:

  • Pilates rollover
  • Tập xà đơn
  • Bài tập kéo giãn cột sống về phía trước
  • Kegel
  • Yoga tư thế rắn hổ mang

Mặt khác, khi đã qua tuổi dậy thì, cách duy nhất để tăng chiều cao trong một tuần là vận động cột sống và tư thế cơ thể. Trong số các bài tập để tăng cường sức mạnh cho lưng và nâng cao tư thế tốt hơn, bài tập kéo giãn cơ là hiệu quả nhất vì nó giúp tăng độ dẻo dai của cột sống và tối ưu hóa cơ hội phát triển chiều cao của bạn.

Với cột sống linh hoạt và tư thế tốt, các đốt sống của bạn không phải chịu quá nhiều áp lực. Do đó tránh chèn ép sụn giữa các đốt sống và giúp chất lỏng dễ dàng ngấm vào bên trong chúng. Khi sụn thấm đủ chất lỏng, nó vô tình kéo dài cột sống và khiến bạn cao thêm 5-6cm.

2. Yoga và thiền

Cả yoga và thiền đều là hai phương pháp hữu ích trong việc giúp bạn tăng chiều cao trong 2 tuần hiệu quả. Yoga không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho hormone hoạt động mà còn giúp kéo dài cơ và xương. Bên cạnh đó, yoga và thiền định “giải phóng tâm trí” của bạn khỏi căng thẳng và lo lắng, do đó cho phép cơ thể của bạn phát triển tốt hơn.

Yoga giúp tăng chiều cao trong 2 tuần
Cả yoga và thiền đều là hai phương pháp hữu ích giúp bạn tăng chiều cao

Để tăng chiều cao hiệu quả trong 2 tuần, bạn có thể tập các bài tập yoga và thiền như Tadasana và Sarvangasana, cả hai đều nhằm mục đích kéo căng tất cả các cơ trên cơ thể, kích hoạt sản xuất hormone tăng trưởng và giúp bạn phát triển chiều cao vượt trội. Mặc dù các bài tập này sẽ tác động đáng kể đến chiều cao của bạn, nhưng yoga và thiền vẫn cần luyện tập thường xuyên để đạt được kết quả như mong đợi.

3. Có một chế độ ăn uống cân bằng

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng chiều cao của bạn. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất hormone tăng trưởng trong cơ thể. Vì vậy, nó là một trong những cách tự nhiên để tăng chiều cao trong 2 tuần nhanh chóng.

Chế độ ăn uống tăng chiều cao
Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng chiều cao

Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm:

  • Protein: Protein có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như sữa, trứng, ngũ cốc nguyên hạt và thịt gà.
  • Vitamin và khoáng chất: Tiêu thụ rau xanh và các loại hạt sẽ cung cấp cho cơ thể bạn các vitamin và khoáng chất cần thiết để tối đa hóa cơ hội tăng chiều cao của bạn.

Đảm bảo một chế độ ăn uống cân bằng đồng nghĩa là cắt giảm lượng carbohydrate và thực phẩm béo như nước ngọt và thức ăn nhanh.

4. Uống nhiều nước hơn

Thay vì liên tục tìm kiếm “ cách tăng chiều cao trong 2 tuần ”, uống một cốc nước lọc lại là cách hiệu quả nhất để phát triển chiều cao.

Uống nhiều nước cải thiện chiều cao
Uống nhiều nước cải thiện chiều cao

Trên thực tế, nước ngăn chặn một số độc tố tích tụ trong cơ thể. Do đó sẽ cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và điều hòa tất cả các hormone trong cơ thể. Bao gồm cả hormone tăng trưởng giúp bạn phát triển chiều cao. Nói cách khác, nếu bạn không uống đủ nước, hormone tăng trưởng của bạn không thể phát huy “sức mạnh” thực sự của nó và không thể giúp bạn phát triển chiều cao toàn diện được.

Hãy cố gắng uống từ 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày để tăng chiều cao một cách tự nhiên.

5. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng khác giúp bạn tăng chiều cao một cách tự nhiên. Trong khi ngủ, cơ thể của bạn sản xuất hormone tăng trưởng ở mức cao nhất. Để hormone này được sản sinh nhiều hơn và để giúp tăng chiều cao, bạn cần ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc giúp chiều cao phát triển
Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng khác giúp bạn tăng chiều cao một cách tự nhiên.

Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Tư thế ngủ cũng phải phù hợp. Hãy cố gắng ngủ với cánh tay và chân duỗi thẳng. Với tư thế này sẽ giúp kéo dài cột sống của bạn một cách tự nhiên. Nhờ đó mà có thể giúp cải thiện chiều cao của bạn.

6. Tránh các yếu tố làm tăng trưởng còi cọc

Thực hiện theo các phương pháp đã thảo luận ở trên sẽ đảm bảo tăng trưởng chiều cao của bạn một cách tự nhiên trong 2 tuần. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên tránh những yếu tố có thể cản trở sự phát triển chiều cao của mình.

Cụ thể, nên loại bỏ những thói quen không lành mạnh như hút thuốc và uống rượu vì chúng trực tiếp kìm hãm sự phát triển chiều cao. Những người có thói quen hút thuốc thường lùn hơn những người không hút thuốc. Bên cạnh đó, nên tránh uống quá nhiều trà hoặc cà phê vì chúng có những tác động tiêu cực đối với tăng trưởng chiều cao tương tự như uống rượu và hút thuốc.  Ngoài ra, tránh thức khuya cũng như tránh các thực phẩm không tốt cho sức khỏe để không ảnh hưởng đến sự phát triển của chiều cao.

Trên đây là một số cách hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng và thực hành ngay để tăng chiều cao trong 2 tuần một cách tự nhiên. Bằng cách kết hợp tất cả các phương pháp này và loại bỏ những thói quen không lành mạnh, chắc chắn bạn sẽ thấy được kết quả trong một khoảng thời gian ngắn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Related Posts