Follow Sống Khoẻ 24/7
5 tư thế yoga cho người mới bắt đầu

5 tư thế yoga cho người mới bắt đầu

Yoga là một cách tuyệt vời để giữ dáng. Vì vậy, nếu bạn đã và đang có ý định bắt đầu tập yoga, hãy bắt đầu tập ngay lập tức. Nhưng quả thật là khó đối với người mới bắt đầu tập yogo. Đừng quá lo lắng vì bài viết này sẽ giúp bạn tập 5 tư thế yoga cho người mới bắt đầu dễ dàng thực hiện tại nhà. Chỉ với 5 tư thế yoga này, bạn sẽ cải thiện được vóc dáng cũng như sức khỏe của mình.

1. Tadasana

Tadasana là một trong những tư thế yoga cơ bản nhất. Nó tương đối đơn giản và dễ thực hiện. Yoga gắn bó sâu sắc với thiên nhiên và vì vậy mọi tư thế đều có mối liên hệ sâu sắc với thiên nhiên. Tada có nghĩa là núi.

tư thế Tadasana
tư thế Tadasana

Để thực hiện tư thế yoga cho người mới bắt đầu này, bạn cần đứng thẳng, hai bàn chân đặt cạnh nhau. Để lại một khoảng trống nhỏ giữa hai gót chân. Tay của bạn nên được giữ thẳng, sát eo. Sau đó, từ từ nhấc các ngón chân lên và kéo căng mắt cá chân.

Giữ thăng bằng cơ thể trong tư thế. Từ từ hít vào trong khi kéo thân vào. Khi bạn thở ra, hãy đưa bả vai ra khỏi cổ. Bạn cần đứng thẳng, vai và mắt cá chân phải trên một đường thẳng.

2. Vrikshasana

Đây là một tư thế yoga khởi đầu tốt cho người mới bắt đầu. Vriksha có nghĩa là cây và tư thế này đứng tựa như một cái cây và mang lại cảm giác tiếp đất. Đây là một tư thế yoga cho người mới bắt đầu tuyệt vời để tạo sự cân bằng và tăng cường các cơ trên cơ thể bạn.

tư thế Vrikshasana
tư thế Vrikshasana

Hãy thử tư thế này nếu bạn bị đau lưng hoặc đau nhức chân. Đầu tiên, hãy đứng ở tư thế thẳng. Sau đó nâng dần chân trái lên và đặt bàn chân trái lên đùi phải. Giữ chân phải vững chắc trên mặt đất và giữ thăng bằng. Từ từ hít vào và nâng cánh tay lên trên đầu và chạm hai lòng bàn tay vào nhau. Điều này sẽ kéo căng các cơ trên cơ thể, giúp bạn giữ thăng bằng và giúp mang lại cảm giác rất khỏe khoắn ngay sau khi hoàn thành động tác.

3. Utkatasana

Nếu bạn đang hướng tới yoga để có một cuộc sống lành mạnh, bạn cần thực hiện đúng các tư thế. Đối với người mới bắt đầu, Utkatasana là một lựa chọn rất tốt. Còn được gọi là tư thế chiếc ghế, Utkatasana được biết đến để tăng sức mạnh ý chí và tăng cường cơ bắp.

tư thế Utkatasana
tư thế Utkatasana

Nó đặc biệt hữu ích cho cơ tay và chân của bạn. Đối với điều này, bạn phải đứng thẳng và duỗi thẳng cánh tay không uốn cong khuỷu tay. Sau đó, dần dần uốn cong đầu gối và đẩy eo xuống, bắt chước tư thế ngồi trên ghế. Thực hiện rất chậm trong khi hít vào. Hai tay của bạn phải từ từ trở nên song song với sàn và lưng của bạn phải ở tư thế hoàn toàn thẳng đứng. Trong suốt thời gian thực hiện tư thế yoga cho người mới bắt đầu này, đầu gối phải ở sau mũi chân.

4. Bhujangasana

Còn được gọi là Tư thế rắn hổ mang, Bhujangasana là một tư thế yoga rất hiệu quả. Từ xưa, Bhujangasana được tập luyện để “tiêu diệt” bệnh tật. Các thiền sinh tin rằng tư thế này làm tăng nhiệt cơ thể và loại bỏ các “sinh vật” gây bệnh ra khỏi cơ thể.

tư thế Bhujangasana
tư thế Bhujangasana

Do đó, đây là một trong những tư thế yoga cho người mới bắt đầu tuyệt vời nhất. Tư thế này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất trong các tư thế yoga. Để thực hiện Bhujangasana, bạn phải nằm trên sàn, nằm sấp. Dùng tay đè lên, nâng thân và đẩy đầu ra sau. Kéo vai ra khỏi tai. Thực hiện động tác này trong khi hít vào. Sau đó, thở ra khi nhẹ nhàng trở lại mặt đất và nằm sấp.

5. Sukhasna

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tư thế Sukhasna. Đây là một tư thế thư giãn và lý tưởng cho việc thiền định. Vì yoga tập trung rất nhiều vào việc chữa lành tâm trí và giảm lo lắng, nên Sukhasna là một tư thế yoga quan trọng nên tập luyện.

Tư thế Sukhasna
Tư thế Sukhasna

Để thực hiện, bạn cần ngồi trên sàn và bắt chéo chân. Ngồi ở tư thế thẳng và giữ cho xương sống thẳng. Đặt tay lên đầu gối và hít thở sâu. Điều này sẽ chữa lành tâm trí của bạn và cải thiện lưu thông trong cơ thể của bạn.

Với các tư thế yoga cho người mới bắt đầu trên, bạn có thể tự tập luyện tại nhà để tăng cường sức khỏe và thư giãn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

 

Related Posts