Bài tập làm thon gọn đùi

5 bài tập làm thon đùi nhanh trong thời gian tránh dịch Covid-19

Sở hữu một cặp đùi thon gọn chắc hẳn là mơ ước của nhiều cô gái. Một thân hình đẹp không chỉ giúp bạn diện được nhiều mẫu váy đẹp mà còn giúp bạn thêm tự tin hơn rất nhiều. Thế nhưng công việc bận rộn khiến bạn lơ là đi việc tập luyện. Vậy thì sao không tranh thủ ngay thời gian nghỉ dịch cách ly tại nhà này nhỉ? Hãy cùng Sống Khỏe 247 khám phá ngay 5 bài tập làm thon đùi nhanh chóng mà hiệu quả này nhé. Đảm bảo bạn sẽ vô cùng bất ngờ về kết quả sau khi tập các bài tập này cho mà xem. 

1. Bài tập làm thon đùi nhanh – Đứng tấn 

Đứng tấn được xem là một trong những bài tập cơ bản và đơn giản, dễ thực hiện tạo nhà nhất. Bài tập này sẽ rất phù hợp với những ai mới bắt đầu tập luyện. Bài tập không quá nặng nhưng đủ để giúp bạn có một đôi chân thon gọn hơn.

Bài tập thon đùi nhanh
Đứng tấn được xem là một trong những bài tập cơ bản và đơn giản, dễ thực hiện tạo nhà nhất

Hướng dẫn thực hiện

  • Đầu tiên, đứng thẳng và dang rộng hai chân bằng vai. Ngón chân hướng ra phía ngoài.
  • Thẳng lưng và đứng hạ trọng tâm xuống. Giữ nguyên phần thân trên, tuyệt đối không cong người. Cứ tiếp tục hạ thấp nhất có thể. Đùi phải đặt song song với mặt đất. Đùi và mông phải được giữ căng.
  • Bạn có thể dùng tạ để tăng thêm hiệu quả luyện tập. Thực hiện liên tục trong vòng 60s.

2. Động tác squat đá chân

Squat đá chân là bài tập làm thon đùi nhanh mà mang đến những hiệu quả vô cùng ấn tượng. Bài tập này vừa giúp giảm mỡ thừa ở đùi và vừa giúp tăng kích thước cho vòng ba.

Squat đá chân
Squat đá chân

Hướng dẫn thực hiện

  • Hai chân rộng bằng vai. Thực hiện tư thế squat, khụy gối xuống. Hai tay nên đan vào nhau và để trước ngực. Chú ý lưng phải thẳng, không được cong.
  • Từ từ nâng hông lên và đưa từng chân sang ngang theo nhịp. Chân này đưa thì chân kia làm trụ, lưng phải thẳng. “
  • Kết hợp làm liên tiếp 20 lần mỗi bên rồi nghỉ. Sau đó tiếp tục thực hiện.

3. Giữ thăng bằng trên một chân

Đây là một bài tập làm thon đùi nhanh đòi hỏi người tập có khả năng giữ thăng bằng tốt. Bài tập này sẽ giúp phần hông và đùi thon gọn và chắc khỏe, linh hoạt hơn.

Bài tập thon gọn đùi
Giữ thăng bằng bằng một chân

Hướng dẫn thực hiện

  • Đứng thẳng
  • Hạ người xuống và lấy một chân làm trụ. Chân còn lại giơ ngang cao bằng cơ thể theo hướng phía sau. Hai tay nắm chặt giơ về đằng trước sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng.
  • Giữ liên tục trong 10 giây và tiến hành đổi chân. Tập 20 lần mỗi bên.

4. Nâng toàn bộ cơ thể

Với bài tập làm thon đùi nhanh này, bạn sẽ có thể giảm được được lượng mỡ thừa tại các vùng hông, bắp chân. Ngoài ra, bài tập này còn giúp tăng sự dẻo dai và mềm mại cho cơ thể.

Bài tập nâng cả cơ thể
Bài tập nâng cả cơ thể

Hướng dẫn thực hiện

  • Nằm ngửa. Co hai chân lại và đặt bàn chân sao cho rộng bằng hông. Nên đặt một chiếc gối vào giữa hai đầu gối để làm điểm tựa.
  • Nâng hông lên dần dần sao cho từ gối đến vai thành một đường thẳng, đồng thời ép chặt gối càng nhiều càng tốt.
  • Hạ hông xuống và nghỉ khoảng 2 -3 giây và tiếp tục thực hiện liên tiếp 15 lần.

5. Duỗi thẳng chân lên cao

Để thực hiện động tác này, bạn hãy thả lỏng người và duỗi cơ trước. Bài tập làm thon đùi nhanh và giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Bài tập duỗi chân lên cao
Bài tập duỗi chân lên cao

Hướng dẫn thực hiện

  • Nằm xuống và dùng hai tay để gối đầu
  • Đưa một chân lên không trung và thực hiện động tác duỗi thẳng. Để 10 giây và tiếp tục đổi bên sang chân tiếp theo

6. Một số sai lầm khi thực hiện bài tập làm thon đùi nhanh

Mặc dù đây đều là các bài tập cơ bản nhưng nhiều người vẫn mắc sai lầm và khiến phần đùi không được cải thiện. Thậm chí là to và thô bất thường. Vì thế, bạn cần lưu ý và các sai lầm sau để tránh việc tập phản tác dụng:

  • Tập liên tục và không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Không phải cứ tập càng nhiều thì sẽ càng giảm. Điều này chỉ khiến phản tác dụng chứ không thể giúp thu nhỏ đùi.
  • Không tập đều đặn: Tập bữa đực bữa cái khiến cho lượng mỡ đùi lại tích tụ. Vì thế mà đùi không thon, không gọn mà chỉ có tăng thêm size.
  • Tập bao nhiêu, ăn bấy nhiêu: Khi thực hiện tập luyện sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Chính vì thế bạn sẽ có cảm giác thèm ăn. Nhưng cũng đừng vì vậy mà ăn không kiểm soát. Bạn nên nạp vào cơ thể chất xơ nhiều hơn, tránh ăn đồ ăn dầu mỡ, nhiều tinh bột. Nếu không tập mấy thì đùi cũng chẳng giảm bao nhiêu.

Với gợi ý 5 bài tập làm thon đùi nhanh trên, Sống Khỏe 247 hy vọng bọn sẽ có cho mình được vóc dáng đẹp hơn. Hãy luôn tập luyện đều đặn và có chế độ ăn hợp lý nhé. Chúc bạn luyện tập hiệu quả và thành công. Đừng quên tham khảo các bài viết khác trên Sống Khỏe 247 nhé.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top