Follow Sống Khoẻ 24/7
10 môn thể thao giúp tăng chiều cao

10 môn thể thao giúp tăng chiều cao

Thể thao đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng chiều cao. Trong khi chơi một môn thể thao, các cơ ở mắt cá chân, đầu gối và cột sống của bạn căng hơn sẽ giúp tăng trưởng chiều cao. Vậy, có các môn thể thao giúp tăng chiều cao nào? Hãy cùng điểm qua trong các bài viết dưới đây nhé. 

1. Bóng rổ

Bắt đầu bằng bóng rổ, môn thể thao được xem là có thể giúp tăng chiều cao phổ biến nhất.

Khi chơi bóng rổ, bạn nhảy, chạy, ném bóng và lấy bóng mọi lúc. Đó chính là mấu chốt khiến cho sụn tăng trưởng phải “vận động” liên tục. Nhờ đó  giúp dẫn lượng máu tới sụn tăng trưởng nhiều hơn và kích thích hormone tăng trưởng sản sinh để phát triển chiều cao tối đa.

Môn thể thao giúp tăng chiều cao bóng rổ
Bóng rổ

Hơn nữa, bóng rổ là một hình thức tập luyện cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp bạn đốt cháy chất béo và calo hiệu quả.

2. Bơi lội

Môn thể thao giúp tăng chiều cao tiếp theo chính là bơi lội. Bơi lội đòi hỏi bạn phải vận động tối đa toàn bộ cơ thể. Trong đó có chân và tay. Từ đó khuyến khích sự phát triển và tăng trưởng của xương. Trong số các kiểu bơi, bơi ếch là kiểu bơi tốt nhất để bạn tăng chiều cao.

3. Bóng đá

Với bóng đá, thay vì sử dụng tay, bạn cần sử dụng chân nhiều hơn.

Môn thể thao giúp tăng chiều cao bóng đá
Bóng đá

Chạy, nhảy, đá, chuyền hay rê bóng đều đòi hỏi kỹ năng và nhiều bước nhảy. Đó là lý do tại sao môn thể thao này có thể giúp bạn cao hơn. Đặc biệt, nếu bạn chơi bóng đá trong độ tuổi đang phát triển, nó có thể giúp bạn tăng cường sự chắc khỏe của xương và thậm chí ngăn ngừa loãng xương.

Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia môn thể thao giúp tăng chiều cao này để phát huy tối đa tiềm năng phát triển của mình chưa?

4. Đạp xe

Nếu bạn muốn có một môn thể thao dễ dàng hơn để tăng chiều cao thì đạp xe là lựa chọn tốt nhất.Đạp xe chủ yếu tập trung vào các cơ dưới cơ thể như đùi và bắp chân. Môn thể thao này cũng kích thích các cơ lưng và cột sống.

Theo đó, bạn nên nâng độ cao của yên xe lên để có thể duỗi chân thẳng hơn. Điều này cũng đồng nghĩa sẽ giúp cột sống của bạn được gắn kết tốt hơn và rất hữu ích cho việc tăng chiều cao. Nhưng tránh điều chỉnh độ cao của yên xe quá cao, nếu không điều này “vô tình” tăng thêm áp lực cho các khớp xương.

5. Yoga

Không giống như các môn thể thao cải thiện chiều cao khác, yoga không đòi hỏi quá nhiều thể lực.

Yoga giúp tăng cường chiều cao
Yoga

Kéo giãn cơ thể khi tập yoga là một cách rất tốt để giúp tăng chiều cao. Bạn có thể tập một số động tác yoga như:

  • Tư thế Tadasana
  • Tư thế cái cây
  • Tư thế đứng trên cao
  • Tư thế con lạc đà
  • Tư thế ngồi gập người về phía trước
  • Tư thế cánh cung
  • Tư thế rắn hổ mang

6. Nhảy dây

Đây có thể là một môn thể thao quen thuộc nhưng lại mang đến nhiều hiệu quả giúp tăng chiều cao. Trong khi nhảy, bạn cần phải nhảy liên tục và duỗi chân hết mức có thể khi ở trên không.

Khi bạn quay dây nhảy, các cơ sẽ co lại và căng ra lúc nào không hay. Điều này giúp giải phóng hormone tăng trưởng đến tất cả các vùng trên cơ thể. Thậm chí cả phần dưới cơ thể, từ đó sẽ giúp bạn cao thêm vài cm.

7. Cầu lông

Cầu lông có thể là môn thể thao giúp tăng chiều cao vô cùng hiệu quả.

Cầu lông giúp cải thiện vóc dáng
Cầu lông 

Chơi cầu lông sẽ kích hoạt cơ vai và kéo giãn cột sống. Hơn nữa, những cú đánh bóng, những cú phát bóng xa và những cú đập có thể rất kích thích vận động cho cả cơ vai và cơ lưng.

8. Quần vợt

Tennis không chỉ là vung vợt và đánh bóng, nó còn kết hợp cả chạy và vận động chân để tối ưu hóa mật độ và sự phát triển của xương. Vì vậy, môn thể thao này không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương hiệu quả.

9. Bóng chuyền

Tương tự như bóng rổ, bóng chuyền là một môn thể thao giúp tăng chiều cao khác. Bóng chuyền đòi hỏi nhiều bước nhảy để chặn và đánh bóng.

Bóng chuyền
Bóng chuyền

Nhảy với cường độ mạnh có thể làm cho các sụn tăng trưởng tăng cường cung cấp oxy và chất dinh dưỡng qua máu. Kết quả là, chúng sẽ giải phóng nhiều mô xương cần thiết cho sự phát triển.

10. Golf

Chúng ta đều biết vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng chiều cao. Thực tế thì chơi golf không phải môn thể thao giúp vận động nhiều, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp bạn nhận được nhiều vitamin D khi chơi ngoài trời.

Trong quá trình chơi golf, bạn bắt buộc phải giữ cho cột sống luôn ở trạng thái cân bằng, luôn giữ thẳng lưng. Với một tư thế phù hợp, việc thực hiện một cú xoay người đánh bóng sẽ giúp kéo giãn cột sống hơn nữa. Nhờ vậy sẽ giúp bạn tăng chiều cao.

Kết luận

Nếu bạn muốn tăng thêm vài cm chiều cao của mình vì chưa hài lòng với tầm vóc hiện tại của mình, hãy lựa chọn và tập luyện một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao trên.

Bên cạnh đó, hãy cố gắng kết hợp thói quen thể thao với chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng để có được kết quả khả quan sau một thời gian tập luyện kéo dài. Nếu chế độ ăn uống giúp xương khớp, cơ thể khỏe mạnh để duy trì chiều cao thì chơi thể thao giúp săn chắc và tăng cường cơ bắp, từ đó kích thích các hormone tăng trưởng cần thiết cho việc tăng chiều cao. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Related Posts